ข่าวประชาสัมพันธ์สถาบันอาหาร | National Food Institute| อุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิเพื่อสถาบันอาหาร

สถาบันอาหาร | National Food Institute| อุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิเพื่อสถาบันอาหาร
นางอนงค์ ไพจิตรประภาภรณ์ ผู้อำนวยการสถาบันอาหาร ลงพื้นที่ร่วมประชุมหารือผู้ประกอบการ ผู้นำชุมชน 6 จังหวัดชายแดนใต้ (จังหวัดสงขลา ปัตตานี นราธิวาส สตูล พัทลุง ยะลา) ในระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ครั้งที่ 1/2563

วันที่ 20 มกราคม 2563 นางอนงค์ ไพจิตรประภาภรณ์ ผู้อำนวยการสถาบันอาหาร ลงพื้นที่ร่วมประชุมหารือผู้ประกอบการ ผู้นำชุมชน 6 จังหวัดชายแดนใต้ (จังหวัดสงขลา ปัตตานี นราธิวาส สตูล พัทลุง ยะลา) ในระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ครั้งที่ 1/2563 ณ โรงแรมคริสตัล จังหวัดสงขลา เพื่อเร่งยกระดับ ต่อยอดสินค้าชุมชนสู่อุตสาหกรรมเกษตรแปรรูป

โดยข้อเสนอของภาคเอกชน ในพื้นที่ชายแดนใต้ ต้องการให้กระทรวงอุตสาหกรรมสนับสนุนการแปรรูปเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าเกษตร เงินทุน และเครื่องจักรในการดำเนินงาน และให้เป็นการบูรณาการความร่วมมือระหว่างศูนย์ปฏิรูปอุตสาหกรรมเพื่อขับเคลื่อน SMEs สู่สากล (ITC) และศูนย์การออกแบบ และตรวจสอบอุตสาหกรรม (สาขาอาหาร) ต้นแบบ โดยสถาบันอาหาร และธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในการพัฒนาผลิตภัณฑ์โดยใช้ผลงานวิจัยวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมเชื่อมโยงสู่การผลิต

 

 

 

ขอบคุณรูปภาพจาก : กระทรวงอุตสาหกรรม

แนะนำลิงก์


Style Switcher

2 Color Skins