ประวัติความเป็นมาสถาบันอาหาร | National Food Institut

สถาบันอาหาร | National Food Institute| อุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิเพื่อสถาบันอาหาร
วิสัยทัศน์/พันธกิจ/ค่านิยม/ยุทธศาสตร์

วิสัยทัศน์ (Vision) 

“ เป็นองค์กรชั้นนำในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ โดยสร้างผู้ประกอบการอาหาร

ด้วยนวัตกรรม ความคิดสร้างสรรค์ และเพิ่มมูลค่าอาหารเพื่อความยั่งยืน "

 

 
 

พันธกิจ (Mission)

1. สร้างโอกาสและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของผู้ประกอบการอาหารอย่างยั่งยืน    

2. บูรณาการความร่วมมือกับเครือข่ายและพันธมิตรในอุตสาหกรรมอาหารทั้งในและต่างประเทศ   

3. พัฒนาอุตสาหกรรมอาหารโดยใช้องค์ความรู้ นวัตกรรม ความคิดสร้างสรรค์ และเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์มูลค่าสูง     

4. ยกระดับสมรรถนะของบุคลากรในอุตสาหกรรมอาหารสู่ความเป็นเลิศ

5. ชี้นำทิศทางและแนวทางการสร้างสรรค์อุตสาหกรรมอาหารในระดับสากล 

 

 
 

ค่านิยม (Values)

 

TASTE

 

Trust : สร้างความเชื่อมั่นและความไว้วางใจ

Agility : ปรับตัว ยืดหยุ่น รับมือการเปลี่ยนแปลง

Service Excellence: มุ่งเน้นการบริการลูกค้าที่เป็นเลิศ

Team Spirit : ทำงานเป็นทีมอย่างมืออาชีพ

Empathy: เข้าใจลูกค้าและผู้ที่เกี่ยวข้อง

 

 

ยุทธศาสตร์การดำเนินงานของสถาบันอาหาร 

 

คณะกรรมการสถาบันอาหารได้อนุมัติยุทธศาสตร์การดำเนินงานของสถาบันอาหาร ระยะ 4 ปี (พ.ศ. 2567-2570)  โดยประกอบด้วย 4 ยุทธศาสตร์ ดังนี้
 
ยุทธศาสตร์ที่ 1: พัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของผู้ประกอบการอุตสาหกรรมอาหาร
ยุทธศาสตร์ที่ 2: ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมอาหารด้วยการวิจัย นวัตกรรม และข้อมูลอัจฉริยะ
ยุทธศาสตร์ที่ 3: ส่งเสริมและยกระดับอุตสาหกรรมอาหารเพื่อเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน
ยุทธศาสตร์ที่ 4: ยกระดับสมรรถนะองค์กรสู่ความเป็นเลิศอย่างมีเสถียรภาพ
 

 

แนะนำลิงก์


Style Switcher

2 Color Skins