ข่าวประชาสัมพันธ์สถาบันอาหาร | National Food Institute| อุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิเพื่อสถาบันอาหาร

สถาบันอาหาร | National Food Institute| อุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิเพื่อสถาบันอาหาร
สธ., อก., ส.อ.ท. และหน่วยร่วม สร้างความเชื่อมั่นอาหารไทยปลอดภัยจากโควิด-19 ด้วยเครื่องหมายรับรองตนเอง

วันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม 2564 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายกอบชัย สังสิทธิ์สวัสดิ์

ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย นางพิมพ์ใจ ลี้อิสสระนุกูล รองประธาน ส.อ.ท.

และนายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ร่วมแถลงข่าว "การสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคด้วยการรับรองตนเอง (Self-declaration) ในสถานประกอบการอุตสาหกรรม เพื่อควบคุม ติดตาม และป้องกันการปนเปื้อนของเชื้อโควิด-19" ออกมาตรการร่วม "IPHA" เครื่องหมายรับรองมาตรฐานสุขอนามัย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นอาหารไทยปลอด โควิด-19 สร้างความมั่นใจแก่ผู้บริโภค โดยมี นางอนงค์ ไพจิตรประภาภรณ์ ผู้อำนวยการสถาบันอาหาร พร้อมด้วย นางนิตยา พิระภัทรุ่งสุริยา รองผู้อำนวยการสถาบันอาหาร ร่วมงานแถลงข่าวในครั้งนี้ด้วย ณ ห้องประชุม 802 สภาอุตสาหกรรมฯ


ในส่วนของกระทรวงอุตสาหกรรมมีส่วนร่วมในการสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้บริโภคในครั้งนี้ โดยมี สถาบันอาหาร สถาบันรับรองมาตรฐานไอเอสโอ ซึ่งเป็นหน่วยงานเครือข่ายกระทรวงอุตสาหกรรมที่มีความเชี่ยวชาญด้านระบบคุณภาพมาตรฐานอาหารและการให้บริการรับรองมาตรฐานไอเอสโอและมาตรฐานระบบอื่นๆ ร่วมจัดทำเกณฑ์การประเมินตนเอง Industrial and Production Hygiene Administration (IPHA) และร่วมเป็นคณะทำงานทวนสอบในกระบวนการรับรองตนเองของผู้ประกอบการ จัดทำหลักสูตร และอบรมให้ความรู้แก่สถานประกอบการที่ต้องการเครื่องหมายรับรองตนเองว่าเป็นสถานประกอบการที่มีการดูแลบุคลากร กระบวนการผลิต และสถานที่ได้มาตรฐานด้านสุขอนามัย “IPHA”

รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก www.fti.or.th/ipha

 

 

 

 

 

 

 

 

 

แนะนำลิงก์


Style Switcher

2 Color Skins