หลักการและเหตุผล
Every Brand Is All Unique. เพราะเราเชื่อว่า ทุกแบรนด์ล้วนมีคุณค่าเฉพาะในแบบตนเอง หากแต่ในยุคที่มีการแข่งขันสูงทางธุรกิจ การสร้างประสบการณ์ร่วมกันระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภคล้วนเชื่อมโยงและสะท้อนซึ่งกันและกันได้ง่ายขึ้น คำถามที่น่าสนใจคือ “เมื่อธุรกิจมีการแข่งขันสูง ผู้บริโภคจะรับรู้ถึงความแตกต่างของสินค้า/บริการแบบเดียวกัน ได้อย่างไร?”
ทำไมแบรนด์จึงต้องแตกต่าง?
ด้วยปริมาณหลายพันล้านข้อความ หมื่นโปรโมชั่น และอีกสารพันกิจกรรมทางการตลาดที่ผู้บริโภคต้องพบเจอจากแบรนด์ในแต่ละวัน จะทำอย่างไรให้ลูกค้าเปิดใจเพื่อรับฟังคุณ และนำไปสู่การตัดสินใจซื้อในที่สุด นั่นคือ การสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักและน่าจดจำ นำไปสู่ความประทับใจที่มีผลต่อการตัดสินใจ ตลอดจนถึงการบอกต่อความประทับใจนั้น
หากคุณเพิ่งเริ่มต้นสร้างธุรกิจ และมีงบประมาณที่จำกัด การสร้างแบรนด์ให้แตกต่าง จึงเป็นข้อได้เปรียบช่วงเริ่มต้น ที่จะทำให้คุณสามารถกำหนดกลยุทธ์ และทิศทางการสื่อสารทางการตลาด ตลอดจนสร้างเส้นทางการรับรู้แบรนด์ให้เกิดขึ้นในใจผู้บริโภคได้อย่างที่ต้องการ และยังช่วยประหยัดงบประมาณในการลงโฆษณาได้มากขึ้น ที่สำคัญ คุณจะค่อยๆ ถักทอสายสัมพันธ์ที่ดีระหว่างแบรนด์คุณกับผู้บริโภคให้เกิดขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ
เริ่มต้นสร้างแบรนด์ในแบบตัวเอง ทำได้อย่างไร?
ด้วยสูตรลัดของเรา จะทำให้คุณได้ “แต้มต่อ” เพื่อเริ่มพิมพ์เขียวในการสร้างแบรนด์ คุณจะได้เรียนรู้โครงสร้างสำคัญ ของการถอดรหัสตัวตนคุณ เพื่อสื่อสารแบรนด์ธุรกิจ พร้อมตัวอย่างวิธีครองใจผู้คนให้หลงใหลแบบอย่างแบรนด์ดังระดับโลก
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้เข้าใจและสามารถสร้างสรรค์รวมทั้งพัฒนาแบรนด์โดยภาพรวมในยุค Digital disruption ที่ขับเคลื่อนธุรกิจด้วย Online
2. เรียนรู้และเข้าใจกุญแจสำคัญขององค์ประกอบในการสร้างแบรนด์ให้มีชีวิต
3. เครื่องมือช่วยในการสร้างแบรนด์ (ฟรี) ที่รวบรวมมาเป็นเครื่องมือในการสร้างความสดใหม่ให้แบรนด์
4. เรียนรู้การสร้างและสื่อสารแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จระดับภูมิภาคและระดับโลก
วิทยากร
อ.พงศ์รพี จีนาพันธุ์
ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ (Creative director) บริษัท ทูท็อป กรุ๊ป จำกัด และวิทยากรประจำสถาบันอาหาร
คุณสมบัติผู้เข้าอบรม
ผู้บริหารในธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม หรือบุคลากรที่ทำงานในฝ่ายการตลาด แบรนด์ บริการลูกค้าและสื่อออนไลน์ รวมถึงฝ่ายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง และบุคคลที่สนใจทั่วไป
ระยะเวลาในการอบรม
วันศุกร์ที่ 3 ธันวาคม 2564 (1 วัน)
เวลา 09.00-16.00 น.
รูปแบบการอบรม
แบบออนไลน์ ผ่านระบบ Zoom
- อยู่ที่ไหน ก็สามารถเรียนได้
- สามารถถาม-ตอบข้อสงสัยได้ทันที
- ให้บรรยากาศเหมือนเรียนในห้องปกติ
- เรียนครบ จบรับ Certificate
หัวข้อการบรรยาย
9:00-10:30 น. |
Introduction - 4 เรื่องเข้าใจผิด และองค์ประกอบที่ปลดล็อคศักยภาพของแบรนด์ |
10:30-11:30 น. |
Brand Creation Model - (Brand identity) การสร้างการจำจด ที่นำไปสู่การตัดสินซื้อ - (Brand Personality) ทำอย่างไรให้แบรนด์ของคุณมีชีวิต - (Value Proposition) ค้นหาคุณค่าเฉพาะที่แบรนด์ส่งมอบเเพื่อพิชิตใจลูกค้า |
11:30-12:00 น. |
Workshop1 |
12:00-13:00 น. |
พักกลางวัน |
13:00-15:00 น. |
- (BPLI) กลยุทธ์การยกระดับความสัมพันธ์ของแบรนด์ - (How to get inside consumer’s journey) : ทำอย่างไรให้แบรนด์เราเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตเค้า? - (Brand campaign) : การสร้างกิจกรรมสนับสนุนแบรนด์อย่างไรให้น่าจดจำ |
15:00-15:30 น. |
Workshop2 : Create Creative Campaign |
15:30-16:00 น. |
Q&A + Conclusion |
หมายเหตุ : กำหนดการฝึกอบรมดังกล่าวอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม
ค่าลงทะเบียน (ยังไม่รวม VAT 7%)
1,500 บาท/ท่าน
(ราคารวม VAT 7% 1,605 บาท และไม่ต้องหักภาษี ณ ที่จ่าย 3%)
* Promotion NFI ช่วยผู้ประกอบการ * ราคานี้ตั้งแต่วันนี้-31 ธ.ค.64 เท่านั้น
วิธีการชำระเงิน
โอนเงินเข้าบัญชี ธ.กรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาพระปิ่นเกล้า เลขที่ 031-1-52938-0 ชื่อบัญชี อุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิเพื่อสถาบันอาหาร ประเภทบัญชี ออมทรัพย์ |
ขั้นตอนการลงทะเบียน
1. หลังจากท่านลงทะเบียนแล้ว ทาง จนท. จะส่งหนังสือยืนยันการเข้าร่วมอบรมไปยังท่านทาง E-mail ก่อนการอบรม 1-2 อาทิตย์
2. ท่านสามารถชำระเงินพร้อมส่งหลักฐานการชำระเงิน มายังฝ่ายฝึกอบรมฯ ได้ที่ training@nfi.or.th
3. ทาง จนท. จะส่ง link สำหรับเข้ากลุ่มอบรม ไปยังท่าน
***ใบเสร็จรับเงิน หลังจากท่านชำระเงินแล้ว จะจัดส่งทางไปรษณีย์นะคะ ****
สนใจติดต่อ
คุณธราธิป แววศรี
ฝ่ายฝึกอบรมและที่ปรึกษา สถาบันอาหาร
โทร. 0-2422-8688 ต่อ 2207
E-mail : training@nfi.or.th
Facebook : www.facebook.com/trainingNFI
Line@ : https://bit.ly/393y0Xe