วันอังคารที่ 7 ธันวาคม 2564 นางอนงค์ ไพจิตรประภาภรณ์ ผู้อำนวยการสถาบันอาหาร ให้การต้อนรับนายวุฒิชัย ประชาพร ผู้อำนวยการกองพัฒนาขีดความสามารถธุรกิจอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม และคณะผู้ประกอบการกลุ่มอาหารแปรรูป (TTT) ในกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ การพัฒนาการรวมกลุ่มและเชื่อมโยงอุตสาหกรรม (Cluster) คลัสเตอร์อาหารแปรรูป (TTT) ภายใต้โครงการ 6-2-1 การยกระดับสินค้าเกษตรสู่เกษตรอุตสาหกรรม ปีงบประมาณ 2565 จัดโดยกองพัฒนาขีดความสามารถธุรกิจอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ร่วมด้วย สถาบันอาหาร และ Taste Top Thailand (TTT) ณ ห้องอมรินทร์ ชั้น 3 อาคารศูนย์การเรียนรู้อาหารไทย สถาบันอาหาร กรุงเทพมหานคร
มีวัตถุประสงค์เพื่อทบทวนกลยุทธ์การตลาด (Marketing Strategy) ของกลุ่มคลัสเตอร์เพื่อนำไปสู่การปฏิบัติและขับเคลื่อนให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทางการตลาด ได้แก่
- การปรับภาพลักษณ์องค์กร (Rebranding)
- กำหนดคุณสมบัติของแบรนด์ (Brand Attributes) เพื่อสร้างอัตลักษณ์แบรนด์
- แผนกลยุทธ์ทางการตลาด (Marketing Strategy)
- กำหนดเป้าหมายใหม่ในยุค Next Normal / New business model