ข่าวประชาสัมพันธ์สถาบันอาหาร | National Food Institute| อุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิเพื่อสถาบันอาหาร

สถาบันอาหาร | National Food Institute| อุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิเพื่อสถาบันอาหาร
สถาบันอาหาร ผนึกกำลังกับสถาบันฮาลาล มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และสำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสมุทรปราการ
สถาบันอาหาร ผนึกกำลังกับสถาบันฮาลาล มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และสำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสมุทรปราการ พัฒนาความก้าวหน้าทางวิชาการ การพัฒนากำลังคนด้านฮาลาลและบุคลากร รวมทั้งด้านมาตรฐานกิจการฮาลาล ก่อให้เกิดนวัตกรรมการพัฒนาเชิงพื้นที่
เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2567 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็คเมืองทองธานี
สถาบันอาหาร ร่วมกับ สถาบันฮาลาล มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และสำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสมุทรปราการ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือร่วมกันสามฝ่าย ในการพัฒนาความก้าวหน้าทางวิชาการ การพัฒนากำลังคนด้านฮาลาลและบุคลากร รวมทั้งด้านมาตรฐานกิจการฮาลาล ร่วมกันของทั้งสามฝ่าย ก่อให้เกิดนวัตกรรมการพัฒนาเชิงพื้นที่ และการจัดการศึกษาวิจัย ในศาสตร์ที่เป็นความเชี่ยวชาญ อันจะเสริมสร้างอุตสาหกรรมฮาลาลของประเทศไทย อย่างเสมอภาคแห่งศักดิ์และสิทธิ์ด้วยความสมัครใจ
- โดยเผยแพร่ความรู้ ข้อมูล ข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับกิจการฮาลาลแก่ผู้บริโภคและพัฒนาผู้ประกอบการ รวมทั้งพัฒนาระบบการจัดการในสถานประกอบการให้ครอบคลุมพื้นที่
- สนับสนุนการศึกษา วิจัย และการพัฒนากำลังคนด้านฮาลาล รวมทั้งการประสานความร่วมมือกับภาคอุตสาหกรรมด้านเทคโนโลยี การวิเคราะห์ตรวจสอบ เพื่อยกระดับการผลิตให้มีมาตรฐานฮาลาล
- พัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ ความชำนาญด้านการบริหารงานและการบริการระหว่างกัน รวมถึงการจัดประชุม อบรม สัมมนา ให้กับบุคลากร ทั้งสามฝ่าย
- เชื่อมโยงและแลกเปลี่ยนข้อมูลสารสนเทศที่เกี่ยวข้อง เพื่อประโยชน์ในการดำเนินงานของทั้งสามฝ่าย รวมทั้งประโยชน์ในการพัฒนาอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ฮาลาลของประเทศเป็นสำคัญ
- ตรวจวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์ฮาลาล ทางด้านเคมี ชีวภาพ กายภาพ และบริการทางห้องปฏิบัติการด้านอื่น ๆ ตามความสามารถของห้องปฏิบัติการสถาบันอาหารและ ม.อ.
- พัฒนาระบบการประกันคุณภาพในสถานประกอบการด้านอาหารและด้านอื่นๆ
การพัฒนามาตรฐานฮาลาล การตรวจประเมิน และการจัดหลักสูตรฝึกอบรมต่าง ๆ ตามที่เห็นชอบร่วมกัน
- สนับสนุนการจัดแสดงสินค้าและการจัดประชุมสัมมนานานาชาติด้านฮาลาล และร่วมกันส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการให้ได้รับการรับรองมาตรฐานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ให้มีศักยภาพที่สามารถขยายสินค้าในตลาดทั้งในและต่างประเทศได้
และร่วมจัดทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาด้านกิจการฮาลาลและด้านอื่น ๆ
โดยมี ดร.ศุภวรรณ ตีระรัตน์ ผู้อำนวยการสถาบันอาหาร ผศ.ดร. อัสมัน แตอาลี ผู้อำนวยการสถาบันฮาลาล มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และนายไพศาล พรหมยงค์ ประธานกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสมุทรปราการ
ร่วมลงนาม
แนะนำลิงก์


Style Switcher

2 Color Skins